Các phương pháp chưng cất tinh dầu

Ngày đăng : 14:22:44 26-10-2016
Tinh dầu đã được sản xuất khắp nơi trên thế giới từ hàng trăm năm qua khắp bằng nhiều phương pháp khác nhau.
 

 
1. Ngâm:
Đây là phương pháp lâu đời nhất của việc sản xuất tinh dầu, được sử dụng qua hàng ngàn năm. Để tạo ra một tinh dầu thảo mộc với chất lượng tốt nhât, các loại hoa như hoa lài, hoa hồng, hoa cam được trải ra trên những chiếc khay phù một lớp dầu loãng. Quy trình mà dầu trở nên bão hòa với hương thơm được gọi là “phương pháp tách hương liệu”, và chỉ sau nhiều tháng tiếp tục bổ sung thì quy trình này mới được tác động bằng cách sử dụng một dung môi để tách các hợp chất có hương thơm. Quy trình này rất công phu, tỉ mỉ và đòi hỏi thời gian dài.
2. Chưng cất:
Đây là phương pháp chính để chiết xuất tinh dầu từ thực vật. Các loại thực vật có tinh dầu được chứa trong những thùng lớn và đun sôi dưới áp suất cao. Hơi bốc lên chứa tinh dầu được làm lạnh và chưng cất lại một hoặc nhiều lần để cô đặc thành sản phẩm.
Tinh dầu được sản xuất đúng cách sẽ giữ được trọn vẹn mùi hương của hoa cỏ
3. Ép:
Tinh dầu cam, quýt, bưởi đều được chiết xuất bằng phương pháp này. Đơn giản là bóp nát vỏ, bộ phận chứa nhiều giọt tinh dầu nhất. Với phương pháp ép, người ta có thể lấy trọn vẹn hết tinh dầu trong thực vật.
Những cách chiết xuất trên đây sẽ giúp bạn hoàn toàn yên tâm chọn lựa và sử dụng tinh dầu bởi tính tự nhiên và an toàn. Công dụng của tinh dầu luôn được nhiều người ưa thích. Bên cạnh thư giãn tinh thần, khi pha loãng với dầu nền thì dung dịch sẽ trở thành một liều thuốc trị liệu tuyệt vời.
Hỗn hợp dầu nền - tinh dầu thoa lên cơ thể giữ được sự cân bằng và cung cấp chất nhờn cần thiết cho bàn tay xoa bóp di chuyển trên da dễ dàng mà không bị cản trở bởi lực ma sát. Thêm vào đó, nhờ việc pha loãng, dưỡng chất thấm vô da nhanh hơn, đi vào các động mạch và đến bộ phận quan trọng của cơ thể, từ đó đạt hiệu quả chữa trị như mong muốn. Đồng thời, cơ thể được ướp hương thơm dịu dàng.
Tags:
Liên hệ cho chúng tôi qua Zalo